So sánh sản phẩm

Cách Làm Bánh Bột Lọc Thơm Ngon Đậm Đà

Cách Làm Bánh Bột Lọc Thơm Ngon Đậm Đà

Bánh bột lọc đã dần trở nên phổ biến ở khắp mọi miền và trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người vào mỗi buổi xế chiều. Món bánh dai dai thanh mát, mang đậm hương vị miền Trung. Thay vì phải tìm kiếm những quán bán bánh bột lọc ngon, chuẩn, hợp vệ sinh, vậy tại sao chúng ta không tự làm món này ở nhà, hãy cùng Hệ thống Lã Vọng làm món bánh bột lọc đơn giản trọn vị miền Trung nhé.
 
Nguyên liệu làm bánh bột lọc:
- Bột năng: 400gr
- Tôm : 200gr
- Thịt ba chỉ: 200gr
- Tỏi,ớt bột,ớt quả,hành lá
- Đường, bột nêm, dầu ăn, mắm, muối.

 
Các bước thực hiện làm bánh bột lọc:
Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, xắt hạt lựu. Tôm dùng loại có vỏ hoặc không có vỏ đều được.(nếu tốm to không vỏ cắt làm đôi hoặc làm 3.
Ướp tôm với hành tỏi băm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê muối. Trộn đều và để gia vị ngấm trong 10-15 phút. Thịt ba chỉ cũng ướp giống tôm nhưng cho thêm chút ớt bột hoặc bột điều cho có màu đẹp.
 
Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tỏi băm, cho thịt vào xào rồi cho thêm một thìa canh đường và rim thịt trong 15p. Sau đó cho tôm vào rim cùng thịt. Lúc này có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rim thêm khoảng 10-15p nữa là xong.

Bước 3: Nhồi bột làm vỏ bánh. Lấy 250gr bột năng cho vào một cái bát riêng, Chỗ còn lại cho sang một cái bát khác
Lấy 250ml nước sôi đổ vào bát đựng 250g bột, lúc này bột bắt đầu hơi trong,để nguội chút rồi đem trộn với chỗ bột còn lại, trộn khi cảm thấy đều thì tiến hành nhồi, nhồi đến khi nào bột mịn và không dính tay là được (lưu ý khi mới đổ nước sôi vào bát bột các bạn nên dùng thìa to khuấy đều một lúc cho bột bớt nóng rồi mới trộn với chỗ bột còn lại nhé, lúc này bột sẽ vẫn rất nóng nên cứ tiếp tục dùng thìa quấy đều một lúc đến lúc còn khoảng 50 độ mới dùng tay nhào).
 
Bước 4: Bọc bột vào một cái túi nilong để cho bột không bị khô. Lấy miếng bột ra véo bột nhỏ bằng ngón tay, vo tròn lại để cho bánh đều tay hơn, sau đó lại cất vào túi nilon để giữ ẩm.
 Ấn dẹt miếng bột cho một miếng tôm và một miếng thịt vào giữa, gấp mép lại với nhau cho khít. Lưu ý chỉ gấp phần mép không gấp phần có tôm thịt. Nên làm nhiều bánh một chút để tủ đá ăn dần, mỗi khi muốn ăn chỉ mang ra luộc ăn.
Bước 5: Đun sôi nồi nước rồi thả bánh vào luộc đến khi thấy bánh nổi lên có màu hơi trong thì giảm lửa để tần 2-3 phút thì vớt ra cho vào 1 bát đựng nước lạnh để vỏ bánh trong và giòn hơn. Vớt bánh ra trộn mỡ hành cho khỏi dính.
 
Một số lưu ý khi làm bánh bột lọc:
- Bánh bột lọc gói lá chuối và hấp sẽ ngon hơn bánh bột lọc luộc.
- Có thể làm nhiều một lần rồi bảo quản ngăn đá, khi ăn bạn chỉ cần lấy bánh ra rã đông và luộc là xong.
- Nếu bạn thấy nhồi bột quá khó bạn có thể pha loãng bột rồi đổ vào thìa hoặc bát để hấp.
- Bánh bột lọc ngon là khi vỏ bánh trong, có độ dai, dẻo nhưng giòn. Nhân bánh thơm, đậm vị. Nước chấm bánh nên pha chua ngọt ăn kèm sẽ ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm công thức làm món ăn bạn có thể thích
>> Cách làm chân gà ngâm xả tắc
>> Cách làm chả cá Lã Vọng ngon đúng chuẩn
>> Cách làm bánh bông lan đơn giản 


-----------------------------
Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)
Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH0925 30 3456

 

Tin cùng danh mục

Tin liên quan