So sánh sản phẩm

Hướng Dẫn Cách Làm Sườn Nướng Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Hướng Dẫn Cách Làm Sườn Nướng Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Món sườn luôn là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình. Sườn có rất nhiều cách chế biến thành các món ăn ngon như: sườn xào chua ngọt, sườn hầm, sườn rang muối,... mỗi món đều hấp dẫn và hương vị đặc trưng riêng. Song, món sườn nướng luôn có hương vị đậm đà, hương thơm nức mũi, hấp dẫn hơn cả. Chính vì vậy, hôm nay Hệ thống ẩm thực Lã Vọng xin giới thiệu tới bạn đọc công thức làm món sườn nướng ngon đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món sườn nướng ngon tuyệt:
Sườn tươi: 700g
Sả: 2-3 cây
Nước mắm ngon: 1 thìa 
Tỏi băm: 1 thìa
Mật ong: 1 thìa
Nước tương đậm đặc: 1 thìa
Hạt tiêu: 1 thìa cafe
Một chút muối, hạt mêm.

Cách chọn sườn ngon:
Chọn sườn tươi, thịt có màu hồng, có độ đàn hồi, không có mùi ôi. Chọn miếng sườn dẹp và nhỏ, có ít xương và nhiều thịt. Đặc biệt với sườn nướng nên chọ sườn thăn dày, ít mỡ; thịt nướng sẽ mềm và ngon hơn.

Cách làm sườn nướng:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 
Đêm sườn tươi ngon rửa sạch với một chút muối. Để ráo rồi chặt sườn thành các miếng dài khoảng 4cm, tùy theo sở thích người dùng.
Sả bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.
 
Bước 2: Ướp sườn
Cho sườn vào ướp cùng các gia vị đã chuẩn bị, ướp sườn tối thiểu 1 tiếng, để qua đêm trong tủ lạnh sẽ thấm vị tuyệt nhất.
Bước 3: Nướng sườn
Nướng bếp than hoa: 
Nếu có bếp than hoa bạn có thể nướng sườn trên bếp than sẽ đem lại hương vị thơm ngon, chuẩn vị của sườn. Khi nướng thỉnh thoảng lật sườn để sườn không bị cháy. Thỉnh thoảng phết nước ướp của sườn và ít dầu ăn lên sườn để sườn không khô.
- Nướng bằng lò nướng:
Bật lò nướng ở chế độ nướng trên nướng dưới để sườn được chín đều và ngon. Thời gian nướng chừng 20-25 phút. Để sườn mềm hơn bạn có thể phết lên trên sườn chút dầu ăn và giấm.
Còn nếu lò nướng nhà bạn không có chế độ nướng trên nướng dưới, chúng ta sẽ thực hiện như thế nào đây? Trong trường hợp này bạn sẽ chọn chức năng nướng thường cao và nướng mỗi mặt thời gian chừng 10-12 phút để sườn vàng thơm và chín đều.
Cuối cùng bạn dọn món sườn nướng thơm ngon này ra đĩa, bày trí với dưa leo và cà chua. Món này ăn với bánh mỳ rất hợp, với hương vị vừa ngon vừa lạ, chắc chắn món ăn này sẽ khiến cho các thành viên gia đình thích thú, đặc biệt là các thực khách nhí.

Xem thêm các công thức món ăn có thể bạn thích:
Hướng dẫn cách ướp thịt bò ngon đúng điệu
Cách làm món bề bề rang me ngon như nhà hàng
Cách làm đậu phộng da cá giòn rụm

-----------------------------
Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)

Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH: 0925 30 3456

 

Tin cùng danh mục

Tin liên quan