So sánh sản phẩm

Cách Làm Bánh Mì Hoa Cúc Đơn Giản Thơm Mịn

Cách Làm Bánh Mì Hoa Cúc Đơn Giản Thơm Mịn

 
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam phổ biến hai loại bánh gối Harry Brioche, được nhập từ Pháp hoặc xách tay từ Nhật về. Loại bánh này ưu điểm là có thể bảo quản được lâu, nhưng so với bánh tự làm trong bếp nhà thì độ ngọt thơm, mềm mịn là không thể “xách dép”. Hơn nữa, loại bánh này lại có giá bán khá “đắt đỏ” từ 100.000 đến 200.000 cho một ổ bánh mì, khiến nhiều người vẫn đắn đo.
Hôm nay, Hệ thống Lã Vọng sẽ tiết lộ cho các chị em bí quyết để có thể làm bánh mì hoa cúc bằng công thức chuẩn Pháp với mùi vị  ngon không kém gì ngoài hàng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Bột bánh mì: 250g
+ Đường : 20g
+ Trứng gà: 4 quả
+ Muối: 1 thìa café
+ Men instant: 1 thìa café
+ Bơ lạt ; 125g 
+ Hương vani (hoặc cam, chanh, bưởi,..) : ½ thìa café 
+ Hạnh nhân cắt lát
+ Đường bột : ½ thìa cafe
+ Mật ong : 2 thìa cafe
+ Nước cốt chanh : 2 thìa café

Chúng mình cũng bắt tay vào làm nhé


 Bước 1: Trộn hỗn hợp bột bánh mì, đường, muối và men instant vào âu trộn đều. Sau đó bạn đập 3 quả trứng và hương vị mà bạn thích vào âu bột tiếp tục trộn cho đến khi tất cả hòa quyện đều vào nhau. Dùng máy nhồi bột ở tốc độ thấp trong vòng 3-5 phút, rồi tiếp tục chỉnh tốc độ vừa và nhồi trong vòng 5-10 phút cho đến khi bột đạt được độ mịn mượt nhất định. Nếu bột quá đặc hoặc cứng bạn có thể đánh tan một quả trứng để cho vào hỗn hợp
 

Chú ý: Phần bơ lạt bạn nên làm mềm ở nhiệt độ phòng, tránh để bơ tan khiến cho thớ bánh bị ẩm, đặc và không còn tơi xốp như hương vị đặc trưng của bánh mì hoa cúc nữa nhé.



 
Bước 2: Dùng nhiệt kế đo, nếu thấy bột dưới 27 độ hoặc sờ thấy mát tay thì cho phần bơ bạn đã chuẩn bị từ trước vào. Ở bước này, nếu bạn thấy nhiệt độ bột trên 27 độ sẽ cho bột nghỉ ở nhiệt độ phòng trong vòng 20-30 phút để hạ nhiệt độ bột hoặc cho vào tủ lạnh. Dùng máy trộn bột ở tốc độ thấp đến khi bơ và bột hòa quyện vào nhau thì tăng tốc độ lên vừa trộn tiếp trong vòng 3-5 phút cho tới khi bột mịn, bóng.

 
Bước 3:  Bạn dùng giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm để bọc bột lại cho bột nghỉ trong vòng 20-30 phút ở nhiệt độ phòng. Tiếp tục ủ bột trong tủ lạnh với nhiệt độ 2-4 độ trong 12-14 tiếng. 

Bước 4: Lấy bột ra sau đó tạo hình cho bánh. Trong quá trình lăn bột, bạn nên dùng bột khô để chống dính cho tay và mặt bàn để , nếu thấy có hiện tượng bột ướt, dính tay có nghĩa là bơ đang tan dần. Bạn nên cho bột vào tủ lạnh đến khi bơ đông lại rồi tiếp tục làm. Việc tạo hình 2 lần như vậy sẽ giúp bột có thời gian nghỉ việc đó dễ dàng thích nghi với tạo hình mới.

Bước 5: Tạo hình cho khối bột theo ý bạn, khuyên bạn nên chia bột thành 3 phần bằng nhau, lăn dài rồi bện lại khi lên bánh sẽ đẹp hơn. Tiếp theo, bạn ủ bột trên khay nướng có lót giấy nướng bánh, dùng một chiếc hộp lớn đậy lại để tránh mặt bột bị khô do để ngoài không khí, ủ bột cho đến khi khi bột nở gấp đôi. Dùng 1 quả trứng còn lại đánh tan và quết một lớp mỏng lên mặt bánh rồi rắc hạnh nhân cắt lát lên trên.
   
Nướng bánh: Bạn nên làm nóng lò nướng trước với nhiệt độ 180 độ và ở chế độ hai lửa. Cho bánh vào lò nướng trong vòng 20 phút đầu ở nhiệt độ 180 độ, sau đó bạn giảm xuống còn 160 độ ở 15 phút cuối. Khi mặt bánh chuyển vàng sậm và mùi thơm lan thì lúc đó là lúc bánh chính.
Sau khi bánh chính, lấy bánh ra để trên giá cho nguội, trong thời gian đó, chúng ta chuẩn bị phần glaze chanh mật ong bằng cách trộn đều đường bột, mật ong và nước cốt lại với nhau. Khi bánh nguội, dùng thìa rắc đều glaze lên mặt bánh.

Để bảo quản bánh, bạn nên để bánh trong túi kín và sử dụng trong vòng 2 ngày. Nếu bạn muốn dùng lâu có thể để trên ngăn đông của tủ lạnh có thể bảo quản được 6-8 tuần. khi dùng thì mang ra rã đông rồi nướng lại

Vậy là Hệ thống Lã Vọng đã hướng dẫn bạn làm món bánh mì hoa cúc đơn giản, dễ thực hiện. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào làm cho mình những ổ bánh mì thơm ngon nhé.
 

Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)
Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH0925 30 3456

 

 

Tin cùng danh mục

Tin liên quan