So sánh sản phẩm

Cách Làm Bánh Bông Lan Đơn Giản

Cách Làm Bánh Bông Lan Đơn Giản

Bánh bông lan không chỉ được trẻ con mà cả người lớn cũng rất yêu thích, một miếng bánh mềm, mịn, thơm ngậy mùi bơ trứng cùng tách trà ấm khiến cho ta cảm thấy thoải mái và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi hay tận hưởng những khoảnh khắc đầy ngọt ngào bên những bữa tiệc cùng người thân và bạn bè. Còn gì thú vị hơn khi tự tay làm ra những chiếc bánh bông lan đó, với những nguyên liệu đơn giản và cách làm cơ bản sau đây sẽ giúp bạn có những chiếc bánh bông lan ngon tuyệt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh bông lan:

- Trừng gà ( trứng gà ta càng tốt sẽ làm bánh thơm hơn) : 4 quả
- Sữa tươi không đường: 30ml
- Dầu ăn: 30ml
- Bột mì đa dụng: 100g
- Bột ngô (bắp): 40g
- Đường kính trắng: 100g
- Bơ lạt: 20g
- Chanh: ½ quả
- Muối: ½ thìa café
- Vani: 1 ống bột hoặc 5-7 giọt nếu dạng lỏng

Cùng bắt tay vào làm bánh bông lan tại nhà nhé:

Bước 1: Chúng ta tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng để ra hai bát khác nhau. Nên cẩn thận vì nếu để lẫn thì sẽ không để đánh bông được lòng trắng.
 
Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng bằng máy đánh trứng hoặc phới, khuyên các bạn nên dùng máy đánh trứng để đỡ mỏi tay và đạt được độ cứng của kem. Khi bắt đầu nên bật máy ở tốc độ thấp. Khi thấy có bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm muối và ½ thìa café nước cốt chanh, tăng tốc đô của máy. Khi thấy bọt khí nhỏ đi thì cho từ từ đường vào hỗn hợp, đánh đều tay cho đến khi có lớp bông trắng. Kiểm tra bằng cách nhấc que đánh lên thấy có chóp là được.
Bước 3: Cho hỗn hợp sữa tươi, vani, dầu ăn vào bát đựng lòng đỏ trứng, dùng phới đánh đều cho hỗn hợp quện với nhau.
Bước 4: Rây bột mì với bột ngô, sau đó trộn đều và cho từ từ vào hỗn hợp lòng đỏ trứng đã trộn ở trên, nhớ trộn đều tay để hỗn hợp trở nên mịn và không bị vón
Bước 5: Trộn từ từ hỗn hợp lòng đỏ vào hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh bông, dùng phới trộn nhẹ nhàng theo quy tắc vòng từ trong ra ngoài. Trộn không quá lâu vì nó sẽ làm vỡ bọt khí làm giảm độ bông xốp của bánh.
Bước 6: Nướng bánh
Nướng bánh bằng nồi cơm điện: lót một lớp giấy nến hoặc một chút dầu ăn dưới đáy nồi để khi lấy bánh ra sẽ dễ hơn. Cho từ từ hỗn hợp bánh vào nồi cơm điện để làm phẳng mặt bánh và loại bỏ bọt khí bằng cách gõ nồi xuống bàn. Bật chế độ cook nấu cho đến khi nồi chuyển sang chế độ Warm thì để bánh trong nồi ủ tầm 20 - 25 phút. Dùng tăm để kiểm tra nếu bánh nếu tắm không dính bột thì bánh đã chin và ngược lại nếu tăm còn dính bột thì bật lại cook thêm 1 lần nữa.
Nếu muốn vàng cả 2 mặt thì có thể lật lại và để tầm 10 phút.
Nướng bánh bằng lò nướng: Cho hỗn hợp bánh vào khuôn, để lấy bánh ra dễ hơn nên lót giấy nến xuống đáy và xung quanh khuôn . Bật lò 150 độ trước 15 phút. Cho khuôn đựng bánh vào nướng 30 - 35 phút là bánh chín.
Bước 7: khi bánh chính để bánh ra giá phơi cho nguội và thưởng thức, không nên để bánh trên đĩa khi nóng vì nó sẽ làm bánh bị hấp hơi và làm ướt bánh.
Bánh bông lan khi làm thành công có màu vàng nâu, mặt bánh mịn, khi cắt ra có độ xốp và mềm, không bị vón bột và khô, có độ thơm ngậy của trứng và vani.
Chúc các bạn làm bánh thành công!

Xem thêm các công thức làm những món ăn hấp dẫn tại đây:

>> Cách Làm Món Bề Bề Rang Me Ngon Như Nhà Hàng
>> Cách Làm Kẹo Dẻo Tại Nhà Đơn Giản
>> Bật Mí Công Thức Làm Chân Gà Ngâm Sả Tắc Ngon Chuẩn Vị

-----------------------------
Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)
Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH: 0925 30 3456

Tin cùng danh mục

Tin liên quan