So sánh sản phẩm

Cách Làm Đậu Phộng Da Cá Giòn Rụm

Cách Làm Đậu Phộng Da Cá Giòn Rụm

Đậu phộng hay còn gọi là hạt lạc - một thực phẩm dân gian rất quen thuộc với tất cả mọi người, giá thành lại rất bình dân. Đậu phộng có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, từ món ngọt tới món ăn mặn, món chính và quen thuộc nhất là các món “ăn vặt”.
“Đậu phộng da cá” chắc hẳn không còn xa lạ với những người sành “ăn vặt”. Những hạt đậu phộng được tẩm bột chiên giòn rụm, ăn vào có vị bùi bùi, thơm ngon, ăn là mê liền. Đây không chỉ là món ăn yêu thích của trẻ em mà người lớn cũng rất thích, đặc biệt là món “mồi nhậu” khoái khẩu cho các ông bố. 
Hãy cùng hệ thống Ẩm thực Lã Vọng vào bếp và làm món đậu phộng da cá ngon giòn rụm với công thức đơn giản dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm đậu phộng da cá:

- Đậu phộng: 150g
- Bột mì: 50g
- Đường: 35g
- Dầu ăn
- Một chút muối

Các bước làm đâu phộng da cá:

Bước 1:
- Trước tiên bạn nhặt bỏ những hạt đậu phộng bị lép hoặc mốc rồi đem rửa thật sạch. Cho đậu phộng vào tô cùng với 1 chút muối sau đó đổ nước ngập đậu phộng, ngâm khoảng 30 phút thì vớt ra để cho ráo nước.

Bước 2: 
- Đổ đậu phộng vào tô sạch, thêm 1 chút muối và đường sau đó trộn đều cho đường tan, ướp đậu phộng khoảng 1 tiếng cho ngấm đường. Nếu có thời gian bạn cũng có thể ướp lâu hơn 2-3 tiếng thì đậu phộng sẽ càng ngon.

Bước 3: 
- Đậu phộng sau khi đã ướp đường xong thì vớt sang 1 cái tô khác.
- Trộn 75g bột mì vào tô đậu phộng rồi xóc đều để đậu phộng được phủ một lớp bột bên ngoài. Bạn tiếp tục rây nốt nửa bột mì còn lại và trộn đều lần 2 cho bột bám nhiều hơn.

Bước 4: 
- Đặt chảo lên bếp cho nhiều dầu rồi đun cho dầu sôi sau đó bạn gạt đậu phộng vào chảo dầu chiên, dàn đều để đậu phộng ngập trong dầu. Chiên khoảng 1-2 phút ở lửa vừa sau đó mới đảo nhẹ cho đậu phộng chín đều.

Bước 5: 
- Tiếp tục chiên cho tới khi phần vỏ đậu phộng chuyển màu vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu, đặt đậu phộng da cá trên giấy thấm dầu. Đợi cho đậu phộng da cá nguội là có thể thưởng thức.

Chúc các bạn thành công với món đậu phộng gia cá thơm ngon giòn rụm, món ăn sẽ tuyệt vời hơn khi nhâm nhi cùng ly bia tươi mát lạnh.

Xem thêm các công thức món ăn bạn có thể thích:

1. Hướng dẫn các ướp thịt bò ngon đúng điệu

2. Cách làm món bề bề rang me ngon như nhà hàng

3. Cách làm kẹo dẻo tại nhà đơn giản

4. Cách làm chả cá Lã Vọng ngon đúng chuẩn

5. Bật mí công thức làm chân gà ngâm sả tắc ngon chuẩn vị 

-----------------------------
Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)
Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH: 0925 30 3456

 

Tin cùng danh mục

Tin liên quan