So sánh sản phẩm

Craft Beer - Có Thể Bạn Chưa Biết ???

Craft Beer - Có Thể Bạn Chưa Biết ???

Craft beer rất phổ biến ở các nước phương Tây như Anh, Pháp, Đức, Bỉ,... Những năm gần đây, loại bia độc đáo này đã du nhập vào Việt Nam và dần trở thành hot trend được giới trẻ vô cùng ưa chuộng bởi hương vị men say quyến rũ của dòng bia độc đáo, cá tính. Là  một người sành bia, bạn có chắc mình đã hiểu hết về loại bia độc đáo mới lạ này ? 

Craft beer là gì?

Craft beer hay còn được biết đến với cái tên Bia thủ công, được định nghĩa là loại bia được ủ hay sản xuất tại những xưởng ủ bia có sản lượng nhỏ và áp dụng quy trình ủ bia truyền thống, kết hợp với những nguyên liệu đa dạng để tạo hương vị riêng biệt.

Craft beer có gì khác so với bia truyền thống ?

Khởi nguồn từ Châu Âu, là những ông trùm trong ngành bia thủ công phải kể tới hai cường quốc Mỹ và Úc. Craft beer không giống với những loại bia truyền thống ở chỗ người ủ bia có thể sáng tạo về công thức, thêm bớt, thay đổi tỉ lệ các nguyên liệu khác nhau tùy theo cảm hứng, khả năng sáng tạo và kỹ thuật của mình để tạo ra những hương vị riêng cho bia. Ví dụ như cho thêm một ly espresso, vài lát trái cây tươi để tạo ra vị bia khác biệt thay vì chỉ sử dụng lúa mạch và tạo mùi hương bằng các loại hoa bia như các loại bia truyền thống.

Craft beer tại Việt Nam

Craft beer du nhập vào Việt Nam khởi nguồn từ Sài Gòn, do một người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam sáng tạo, và rất nhanh chóng được giới trẻ đón nhận và phát triển mạnh. Đến nay, Craft beer ở Sài Gòn đã có trên 10 thương hiệu với khoảng 30 loại bia được sản xuất thường xuyên. Bắt nhịp với xu hướng mới này, tại Hà Nội cũng đã có những thương hiệu Craft beer tham gia sân chơi với nhiều loại bia rất độc đáo, ấn tượng.


Không chỉ là xu hướng nhất thời, Craft beer tại Việt Nam dần thu hút số lượng khách đông đảo, đồng thời hình thành nên một cộng đồng những người có đam mê, nhiệt huyết dành cho sự sáng tạo ra những hương vị bia độc đáo này.  

Thưởng thức Craft beer đúng cách

Cách uống Craft Beer cũng không giống với các loại bia thông thường. Thay vì uống trực tiếp từ chai, Craft Beer thường được phục vụ với ly Sniffer - một loại ly gần giống ly rượu. Dùng ly sniffer giúp người uống cảm nhận được hết hương vị đặc biệt của Craft beer. Nếu uống bia thủ công trực tiếp từ chai như những loại bia thông thường khác thì sẽ ngửi được hết mùi thơm đặc trưng của loại bia đặc biệt này. 


Uống Craft Beer đòi hỏi người uống phải cảm nhận một cách từ từ, chậm rãi và tinh tế để cảm nhận được hết các hương vị là một ly bia mang lại, cũng gần giống với việc bạn thưởng thức một ly cocktail. Đó chính là lý do người thưởng thức Craft Beer cần một không gian “chất” và có gu hơn, không quá ồn ào, xô bồ như những quán nhậu thông thường để có thể cộng hưởng hết các giác quan trong khi thưởng thức.

Một trong những điều thú vị mà loại bia này mang tới là khách hàng có thể kết hợp các hương vị bia với những món ăn khác nhau để tạo nên sự hòa hợp ấn tượng. Tuy nhiên, công thức kết hợp món ăn với craft beer lại phức tạp hơn, cần phải cân nhắc đến những yếu tố cấu thành hương vị, nồng độ và cảm giác của món ăn để từ đó lựa chọn loại bia phù hợp. Nếu chọn không khéo có thể bia sẽ át hết mùi vị của đồ ăn hay ngược lại.


Mời bạn xem thêm các công thức món ăn bạn có thể thích:
Cách làm kẹo đẻo tại nhà đơn giản
Cách làm bánh bông lan đơn giản
Cách làm bề bề rang me ngon như nhà hàng


-----------------------------
Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)
Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH: 0925 30 3456

Tin cùng danh mục

Tin liên quan