So sánh sản phẩm

Top 10 Tác Dụng Tuyệt Vời Khi Ăn Hàu

Top 10 Tác Dụng Tuyệt Vời Khi Ăn Hàu

Được biết là một trong những thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu, nhưng ít ai biết được hết tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người của những chú Hàu đằng sau lớp vỏ cứng xù xì kia. Cùng hethonglavong.vn tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

1. Giúp tăng cường hệ miễn dịch:

Thân Hàu chứa nhiều vitamin E và C cùng các khoáng chất khác nhau giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể người, chúng cũng chứa các chất có đặc tính chống viêm, và chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho sức khỏe.

2. Tốt cho sức khỏe tim mạch: 

Thịt Hàu giúp giảm mảng bám tích tụ trong lòng động mạch. Hàu chứa hàm lượng cao magiê và kali giúp giảm huyết áp và thư giãn các mạch máu, vitamin E làm tăng tính linh hoạt và sức mạnh của màng tế bào.

3. Tốt cho mắt:

Hàu chứa lượng kẽm, đầy đủ các loại khoáng chất đảm bảo sắc tố của mắt được sản xuất đầy đủ trong võng mạc, giúp mắt sáng, khỏe và tinh anh hơn.

4. Cải thiện chức năng não:

Sở hữu lượng lớn B12, axit béo omega 3, kẽm và sắt vô cùng cần thiết và có lợi cho hoạt động các chức năng của não bộ. Các nghiên cứu đã chỉ ra, lượng sắt thấp sẽ làm giảm khả năng tập trung, trong khi thiếu kẽm sẽ khiến con người bị suy giảm trí nhớ.

5. Cải thiện tâm trạng: 

Do nồng độ cao của kẽm được tìm thấy trong hàu, chất giúp ổn định tâm trạng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ American Journal of Clinical Nutrition cho thấy tăng nồng độ kẽm trong máu ở trẻ em có liên quan đến giảm lo âu và giảm trầm cảm.

6. Tốt cho da:

Các khoáng chất đóng một vai trò lớn trong tái tạo da bằng cách giúp tạo ra và thúc đẩy collagen. Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da khỏe mạnh, căng bóng, giảm chảy xệ. Nó cũng giúp duy trì móng tay, giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh.

7. Tăng sức khỏe hệ thống mạch máu:

Một phần hàu có chứa 16-18% lượng vitamin C cơ thể cần bổ sung hàng ngày. Vitamin C giúp chống lại bệnh tim mạch bằng cách kích hoạt các coenzyme trong cơ thể để tạo ra norepinephrine. Chúng cũng chứa nhiều axit béo omega-3, kali, magiê giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, và làm giảm huyết áp.

8. Thúc đẩy năng lượng:

Hàu chứa lượng lớn vitamin B12, giúp tăng cường quá trình chuyển hóa các thực phẩm chúng ta ăn thành năng lượng. Hàu cũng chứa nhiều sắt, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào cơ thể để cung cấp năng lượng.

9. Tốt cho xương:

Sự hiện diện của selen, đồng, sắt, kẽm, phốt pho và canxi được tìm thấy ở những động vật thân mềm, nhất là Hàu giúp xương chắc khỏe, phát triển tốt hơn.

10. Tốt cho sức khỏe tình dục:

Kẽm được tìm thấy trong Hàu, là lý do tại sao chúng được coi là một chất kích thích tình dục tuổi già. Kẽm giúp cơ thể sản xuất testosterone, một hormone quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn tình dục của phụ nữ và nam giới. Ở nam giới, nghiên cứu cho thấy khoáng chất này giúp cải thiện số lượng và sức khỏe tinh trùng. Ở phụ nữ, kẽm có thể giúp cân bằng và điều tiết sự kết hợp của estrogen, progesterone, và testosterone.
 

-----------------------------
Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)
Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH: 0925 30 3456

Tin cùng danh mục

Tin liên quan