So sánh sản phẩm

Cách Làm Kẹo Dẻo Tại Nhà Đơn Giản

Cách Làm Kẹo Dẻo Tại Nhà Đơn Giản

Chắc hẳn chúng ta chẳng thể quên được món quà vặt yêu thích của tuổi thơ mà có lẽ cho đến tận bây giờ nó vẫn là một thứ kẹo quen thuộc và yêu thích không chỉ trẻ con mà cả người lớn. Thay vì mua những loại kẹo dẻo ở bên ngoài tại sao chúng ta không tự tay làm để có những hương vị theo sở thích và sang tạo ra những chiếc chip chip siêu độc lạ. Làm kẹo dẻo không hề khó và cũng không tốn thời gian chỉ cần đầy đủ nguyên liệu và một chút sang tạo chúng ta đã có thể tự tay làm ra những chiếc kẹo dẻo thật “Chill” cho mùa hè này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm kẹo dẻo:

- Bột gelatin hoặc galatin dạng lá: 30g
- Nước: 70ml
- Đường: 100g
- Nước ép trái cây hoặc siro pha: 80ml\
- Nước cốt chanh vàng: 5ml (Không bắt buộc )
- Khuôn silicon

Các bước thực hiện làm kẹo dẻo tại nhà

Bước 1
Cho 70ml nước ở nhiệt độ phòng vào bát đựng gelatin để nó nở mềm
Bước 2
Trong khi đợi gelatin nở, chuẩn bị nước ép trái cây hoặc siro (80ml). Nếu làm nước ép trái cây thì xay nhuyễn rồi lọc kĩ, vì nước ép trái cây đun lên dễ bị bạc màu nên dùng thêm một chút siro để sản phẩm có màu đẹp hơn.
Sau đó cho vào nồi đun với 100g đường ở lửa to cho sôi, khuấy đều tay để đường tan hết. Sau đó vặn lửa nhỏ lại và đun liu riu thêm 15 phút
Bước 3
Sau đó, đổ lượng gelatin ngâm nở vào nồi khuấy đều cho tan.Bạn nhớ khuấy thật đều tay để không bị vón cục
Bước 4
Đun thêm khoảng 2-3 phút cho gelatin tan hết thì tắt bếp.Sau khi tắt bếp nếu muốn kẹo dẻo có chút vị chua để khi ăn đỡ bị ngọt quá thì cho thêm vài giọt chanh
Bước 5
Múc hỗn hợp đổ vào khuôn chờ kẹo đông hẳn trong ít nhất 12 giờ.
Sau khi kẹo đông hẳn, bạn gỡ kẹo ra khỏi khuôn, lăn qua lớp đường bột để kẹo không bị dính.Sau đó cho vào hộp kín nếu có bọc đường có thể sử dụng trong vài tuần.
Thật ra so về mặt giá thành thì tự làm kẹo dẻo gôm ở nhà không rẻ hơn nhiều so với kẹo mua sẵn vì ngay cả ở bên này thì giá gelatin cũng khá đắt. Nhưng điều đặc biệt khi tự làm kẹo dẻo là có thể dùng nước hoa quả tươi cho nên kẹo ít nhiều cũng có chút vitamin chứ không phải chỉ toàn đường hoá học như kẹo mua từ hàng. Với cách làm kẹo dẻo đơn giản và an toàn tuyệt đối này chắc hẳn các bạn sẽ có cho mình những viên kẹo với đầy màu sắc và dễ thương cho mùa hè này.
Tham khảo thêm cách làm những món ngon tại đây:
Cách làm chả cá Lã Vọng tại nhà
Bật mí công thức làm chân gà xả tắc
Cách làm bề bề rang me ngon đúng chuẩn

-----------------------------
Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)
Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH: 0925 30 3456

Tin cùng danh mục