So sánh sản phẩm

Bún Đậu Mắm Tôm - Món Ăn Đơn Giản Mà Ngon Khó Cưỡng

Bún Đậu Mắm Tôm - Món Ăn Đơn Giản Mà Ngon Khó Cưỡng

Bún đậu mắm tôm là món ăn ưa thích của rất nhiều dân Việt. Có những nơi coi bún đậu mắm tôm như một đặc sản và luôn muốn thưởng thức ngay lập tức mỗi khi nhớ về. Cách làm bún đậu mắm tôm thì vô cùng đơn giản, nhưng ai đã ăn một lần rồi thì khó mà cưỡng lại được. Hôm nay hãy cùng Hệ thống Lã Vọng học cách làm một mẹt bún đậu đơn giản tại nhà nhé !
bún đậu mắm tôm

Chuẩn bị nguyên liệu:

Bún lá: 500g
Đậu hũ: 3 bìa
Thịt chân giò: 300g
Chả cốm: 200g
Dưa leo: 3 quả 
Mắm tôm, quất, tỏi, ớt
Rau sống ăn kèm: rau kinh giới, tía tô, xà lách, và các loại rau thơm khác
Gia vị: Dầu ăn, muối, mì chính, đường, giấm,rượu trắng.

Các bước chế biến:

Bước 1: Chiên đậu hũ

Đậu hũ đem rửa qua các nước lạnh, để ráo. Cắt miếng vừa ăn. Sau đó đun nóng dầu ăn trên chảo, cho đậu vào chiên chín vàng các mặt đậu. Đậu chín vàng đều rồi vớt ra để ráo dầu.

Bước 2: Chiên chả cốm

Đặt chảo lên bếp với một ít dầu ăn. Đợt dầu sôi rồi cho từng miếng chả cốm vào chiên lên. Lật đều 2 mặt chả để miếng chả cốm chín vàng, giòn. Sau đó vớt chả ra để ráo dầu rồi thái miếng dài.

Bước 3: Luộc chân giò

Thịt chân giò rửa sạch, trần qua nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra rửa lại thịt với nước sạch. Bắc nồi nước khác, bỏ thêm chút muối rồi cho thịt vào luộc. Luộc tới khi thịt chín thì vớt ra, để nguội. Sau đó thái miếng mỏng.

Bước 4: Sơ chế rau sống ăn kèm

Các loại rau sống đã mua về nhặt lá úa, bỏ phần cuống rau. Sau đó rửa sạch, để ráo nước
Dưa chuột gọt vỏ, thái lát mỏng

Bước 5: Làm mắm tôm

Cho một lượng mắm tôm vừa đủ vào bát nhỏ, thêm chút đường, ớt băm, tỏi băm, nước cốt chanh (hoặc có thể dùng rượu trắng, giấm). Khuấy đều cho đến khi mắm tôm sủi bọt rồi cho thêm một chút dầu ăn nóng (có thể dùng lại dầu ăn vừa rán đậu) và tiếp tục khuấy đều là xong.

Bước 6: Hoàn thành món bún đậu mắm tôm

Chuẩn bị một mẹt, lót vài tấm lá chuối lên trên mẹt rồi xếp các nguyên liệu đã chế biến lên mẹt: đậu hũ, chả cốm, chân giò, rau sống, mắm tôm. Bún cắt miếng 4-5cm rồi xếp một bên mẹt. Trình bày sao cho bắt mắt, vậy là bạn đã có một mẹt bún đậu mắm tôm vô cùng hấp dẫn rồi. 

Món bún đậu mắm tôm bạn có thể chế biến thêm nhiều các món ăn kèm khác như lòng rán, nem rán,.. hay các món mà bạn muốn thưởng thức. Chúc bạn thành công và ngon miệng

 
Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)

Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH: 0925 30 3456

Tin cùng danh mục

Tin liên quan