So sánh sản phẩm

Tổng Hợp Những Cách Làm Xíu Mại Ngon Khó Cưỡng

Tổng Hợp Những Cách Làm Xíu Mại Ngon Khó Cưỡng


Xíu mại là món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Hoa được du nhập vào Việt Nam và dần trở thành món yêu thích của người Việt. Hôm nay cùng Hệ Thống Lã Vọng học cách làm xíu mại nhé.

1. Cách làm xíu mại sốt với cà chua
Đây là kiểu xíu mại truyền thống, thường được ăn kèm với bánh mì hoặc ăn cùng với mì Ý. Và nước sốt cà chua đi kèm với xíu mại cũng không giống như sốt cà chua bình thường mà nó có hương vị thơm ngon hơn hẳn. Từng viên xíu mại thấm đẫm gia vị, được kết hợp giữa thịt với vụn bánh mì tạo nên độ dai cho xíu mại, sốt cà chua hòa cùng tạo nên một hương vị không thể quên.
Nguyên liệu làm xíu mại sốt với cà chua
+ Thịt ba chỉ: 200g
+ Hành tây: 1 củ
+ Bánh mì: 1/4 ổ
+ Tỏi băm: 1 muỗng cà phê
+ Nấm mèo: 4 cái
+ Hành tím băm: 2 muỗng cà phê
+ Hạt nêm: 2 muỗng cà phê
+ Muối: 2/3 muỗng cà phê
+ Đường trắng: 3 muỗng cà phê
+ Hành lá: 1 nhánh
+ Dầu ăn: 1 muỗng canh
+ Sốt cà chua: 1 muỗng canh
+ Tiêu: 2/3 muỗng cà phê

 
Hướng dẫn làm xíu mại sốt với cà chua
Bước 1:  Xay nhuyễn thịt và hành tây. Sau đó ngân nở nấm mèo rồi băm nhỏ. Bạn đem hỗn hợp vừa xay trộn với tỏi băm, hành tím băm, nấm mèo, hạt nêm, muối, đường và tiêu.


 
Bước 2: Sau đó bạn xé nhỏ bánh mì, cho vào trộn đều lên rồi để yên khoảng 5 phút cho bánh mì nở và tạo độ kết dính trong hỗn hợp. Dùng gang tay sinh học, thoa ít dầu ăn lên tay để chống dính, chia hỗn hợp thành từng viên xíu mại. Sau đó đem hấp chín rồi cho ra để nguội.
 
Vụn bánh mì là nguyên liệu không thể thiếu tạo nên độ dai cho món xíu mại
 
Bước 3:  Cắt đôi cà chua, luộc sơ rồi xay nhuyễn với nửa chén nước lọc và 1 muỗng canh sốt cà chua. Phi thơm tỏi băm với ít dầu ăn rồi cho cà chua đã xay vào, đun sôi, hạ lửa nhỏ, nêm đường, hạt nêm và muối vào. Khi hỗn hợp sôi đều lại thì cho xíu mại vào, dùng muỗng rưới đều sốt cà chua lên các viên xíu mại, đun lửa nhỏ cho đến khi sốt sệt lại và xíu mại ngấm gia vị là được.
 
 
3. Cách làm Xíu mại người Hoa
Xíu mại người Hoa chính là món xíu mại gốc, đây một trong những món Dimsum của người Hoa. Ở Việt Nam được chế biến theo phong cách đặc trưng của ẩm thực Việt Nam cho phù hợp với khẩu vị và thói quen. Xíu mại người Hoa khác với xíu mại sốt cà chua là được bao bọc bởi một lớp vỏ bằng bột và trứng hấp cùng. Thường thì món này người Hoa sẽ chấm cùng với nước tương pha cùng ít sa tế cay chứ không ăn với sốt cà chua như món xíu mại của người Việt mình. Cùng xem công thức làm nhé
Nguyên liệu làm Xíu mại người Hoa
+ Tôm tươi: 250g
+ Thịt heo bằm: 250g
+ Nấm mỡ: 2 cái
+ Bột bắp: 1 muỗng cà phê
+ Rượu trắng: 1 muỗng cà phê
+ Gừng: 10g
+ Hành lá: 2 nhánh
+ Đậu Hà Lan: 20g
+ Đường trắng: 1/2 muỗng cà phê
+ Dầu mè: 1 muỗng cà phê
+ Muối: 1/2 muỗng cà phê
+ Dầu ăn: 1 muỗng cà phê
+ Tiêu: 1/2 muỗng cà phê
+ Nước tương: 1 muỗng cà phê
Hướng dẫn cách làm Xíu mại người Hoa
Bước 1: Bạn băm nhỉ tôm, gừng thái lát, hành lá, nấm mỡ thái nhỏ rồi cho đường, tiêu cùng với bột bắp, nước tương, nước sôi và rượu vào chén, trộn đều để được nước ướp xíu mại.
 
Bước 2: Trong một cái tô khác, cho tôm vào ướp cùng với muối và dầu ăn trong khoảng 5 phút. Sau đó bạn cho thịt heo với hành, nấm băm và 3/4 chỗ tôm cùng với chút gừng băm. Bạn đổ nước ướp đã làm ở bước 1 vào. Ướp khoảng 5 phút để các nguyên liệu ngấm đều các gia vị.

 
Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và nêm nếm cho vừa ăn
Bước 3:  chia hỗn hợp thành từng viên nhỏ, cho vào vỏ rồi gói lại. Bạn hãy gói sao cho thật nhẹ để vỏ bánh không bị rách. Như vậy bánh sẽ nhìn đẹp mắt hơn.
 
 
 
 
Gói bánh lại, bạn cẩn thận tránh làm rách vỏ bánh khi gói
Bước 4: Hấp xíu mại, bạn quét 1 lớp dầu ăn vào đáy để không bị dính. Xếp từng chiếc bánh xíu mại vào khay rồi thấm chút nước lên vỏ bánh để bánh không bị khô trong quá trình hấp. Cho thêm đậu Hà Lan lên trên bánh để trang trí rồi bắt đầu hấp trong khoảng 12 phút cho xíu mại chín kĩ.

 
Vậy là chúng ta đã hoàn thành món xíu mại theo 2 cách mang hai hương vị khác nhau. Hy vọng rằng các bạn sẽ làm ra những viên xíu mại thơm ngon, béo ngậy để chiêu đãi gia đình mình nhé.
Chúc các bạn thành công!

Xem thêm công thức làm món ăn bạn có thể thích:
>> Cách làm bánh kem sinh nhật ngon tại nhà
>> Cách làm bánh bèo xứ Huế ngon chuẩn vị
>> Cách làm bánh bột lọc thơm ngon đậm đà


Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)
Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH0925 30 3456
 
 

Tin cùng danh mục

Tin liên quan