So sánh sản phẩm

Cách Làm Bánh Bèo Xứ Huế Ngon Đúng Vị

Cách Làm Bánh Bèo Xứ Huế Ngon Đúng Vị

Bánh bèo ngày nay trở thành một món bánh phổ biến tại nhiều nơi, nhưng không phải ở đâu cũng giữ được hương vị đặc trưng của xứ Huế. Bánh bèo làm không hề khó nhưng quan trọng là công thức và sự khéo léo để giữ lại được hương vị đặc trưng Cùng Hệ thống Lã Vọng khám phá công thức làm bánh bèo chuẩn vị xứ Huế nhé.


 
Nguyên liệu làm bánh bèo Huế
+ bột gạo: 125gr
+ bột năng: 25gr
+ tôm đất bóc vỏ, bỏ chỉ đen: 400g
+  tôm khô: 30gr
+ 1 củ hành tím, 1 củ tỏi nhỏ, 2 nhánh hành lá
+ Gia vị: nước mắm, tiêu, muối, đường
+  dầu ăn: 50ml
+ bánh mì: 1 ổ
30 chén nhỏ (chén đựng nước chấm)
Cách làm bánh bèo Huế
Bước 1: Trộn bột
Trộn đều 2 loại bột gạo và bột năng với nhau và 1/2 muỗng muối với nhau. Cho từ từ 250ml mước lạnh vào phần bột, trộn đều và cho thêm 350ml nước sôi vào và tiếp tục trộn đều cho đến khi bột tan hết. Đánh đều tay cho bột mịn, và đều. Để bột qua đêm để bột mất vị chua và dai hơn.
Chú ý: Trước khi đổ bánh, bạn gạn bớt phần nước trong bên trên bề mặt bột. Gạn đi bao nhiêu nước thì cho vào bấy nhiêu phần nước ấm và khuấy đều bột lên.


 
Bước 2: Đổ bánh
Bạn quét một lớp dầu ăn vào trong chén và đổ bột vào khoảng 2/3 chén. Sau đó cho vào xửng, hấp trong vòng 8-10 phút, khi thấy bột đổi màu trắng đục và cứng lại là được.
 
Chú ý: Thỉnh thoảng 3-4 phút mở nắp xửng hấp một lần đế lau hơi nước trên nắp nồi để tránh để hơi nước rơi xuống bánh sẽ tạo thành lỗ lởm chởm trên bề mặt bánh và làm bánh bị ướt.

Bước 3: Làm nhân bánh. Dùng máy xay hoặc giã nhuyễn tôm đất và tôm khô. Bạn làm nóng chảo với một ít dầu ăn, phi thơm tỏi và cho 2 phần tôm vào, xào nhanh tay trên lửa nhỏ cho đến khi tôm ráo nước là được.

Bước 4: Phi hành lá
Cho dầu ăn vào chảo khác, cho hành lá đã cắt nhỏ vào, đảo nhẹ trong 2 phút rồi tắt bếp.
Bước 5: Xắt nhỏ bánh mì và chiên giòn, bạn đừng chiên lâu làm cháy bánh và thấm mỡ bánh sẽ không được ngon.
 
Bước 6: Làm nước chấm, đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định độ ngon của bánh. Nước chấm có ngon thì khi thưởng thức bánh mới trọn vị và cảm nhận được hết hương vị của Huế trong từng miếng bánh.
Dùng chày giã hơi nát vỏ tôm, cho vào nồi nhỏ và nấu sôi với 1 củ hành tím đã xắt lát. Sau đó, lọc lại, chỉ giữ lại phần nước và đun sôi với nước mắm, đường tùy theo khẩu vị của bạn.
Chú ý: Nước mắm ăn bánh bèo không có tỏi và chanh hay dấm, chỉ có ớt xanh xắt lát cho vào tùy độ ăn cay của bạn.
Bước 7: Hoàn thành và thưởng thức món bánh bèo
Dọn chén bánh bèo ra, thêm lên 1 muỗng tôm, 1 ít hành là và 1 ít bánh mì chiên giòn lên trên mặt bánh. Dùng chung với nước mắm ớt xanh.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh bèo xứ Huế, một món ăn thanh đạm ngày hè. Mong rằng các bạn sẽ tự tay vào bếp làm những chiếc bánh bèo thật ngon cho gia đình mình nhé.
Chúc các bạn thành công!

Xem thêm cách công thức làm món ăn bạn có thể thích
>> Cách làm đậu phông da cá giòn rụm
>> Cách làm nem chua rán đúng chuẩn Hà Nội
>> Cách làm bánh bông lan đơn giản


Hệ thống nhà hàng Lã Vọng - Rất hân hạnh đón tiếp quý khách
- Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng - 169 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Nhà hàng Hầm Lã Vọng  - 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nhà hàng Lã Vọng - QL21 Cầu Vai Réo – Phú Cát- Quốc Oai – Hà Nội (Cách trung tâm Hà Nội 30km, và cách Khu công nghệ cao Láng Hòa lạc 1,5 km hướng đi Xuân Mai)
Hotline: 0836 08 3456 / 0926 04 3456
Gọi khiếu nại CSKH0925 30 3456
 

Tin cùng danh mục

Tin liên quan